Gà Lông Xù ( Gà Silkie ) Thú Chơi Kiễng Độc Lạ


Trên thế giới có rất nhiều loại gà quý hiếm như  kỳ lân của Anh,  mặt quỷ của Indonesia, gà đuôi dài của Nhật…Việt Nam cũng  các giống  quý hiếm như Quý phi, Đông Tảo, chín cựa… đã được lưu truyền từ rất lâu đời. hôm nay Choidaga.net giới thiệu1 loại gà quí hiếm ít người biết  gà Silkie hay được gọi với tên là gà lông xù. Không chỉ “độc, đẹp” Silkie còn  giá cả chục triệu đồng một con. Nếu có tiền cũng chưa chắc đã tậu được.


Ông Nguyễn Tấn Đẹp, chủ 1 trang trại  ở Tây Ninh, cho biết, cách đây 3 năm ông nhập giống  Silkie, hay còn mang tên bình dân là “gà lông xù” Thái Lan về nuôi cho đẻ rồi cho ấp trứng để gây giống. Tới nay, trang trại của gia đình ông sở hữu chục con giống, mang đủ màu lông trong khoảng tiến thưởng, trắng cho tới đen, xám,...
Theo ông Đẹp, mỗi con  trưởng thành nặng từ 1,5-2 kg, vòng đời với thể kéo dài đến 7-8 năm, ví như chăm bẵm tốt với thể sống được 9 năm.




Mặc dầu là giống ngoại nhưng mà  lông xù này khác hoàn toàn  những con vật ngoại khác. Chúng ko kén đồ ăn, thậm chí còn dễ nuôi hơn rất nhiều so với   Việt Nam. Thức ăn chính yếu là rau xanh, thóc, gạo.
Điểm đáng lưu ý nữa, giống  này rất hiền lành và quấn người nên hồ hết được đặt mua về làm “thú cưng” trong các gia đình. Ông Đẹp cho hay, người dân ở quê thường bế những con  lông xù này và chơi đùa với chúng.


Theo ông Đẹp, tỷ lệ ấp thành rất cao, được mệnh danh là cục bông gòn biết đẻ. Trong sinh sản lông xù chỉ đẻ được 7-8 quả trứng. Cũng chính bởi lẽ đấy  giá  hiện tại thuộc diện đắt đỏ, thường chỉ với người có tiền mới dám sắm về nuôi chơi.
Hiện 1 con  bố mẹ sở hữu giá tới chục triệu đồng,  con 2 tháng tuổi giá một triệu đồng/con.

Vì có ngoại hình đẹp và cũng khá là dễ nuôi và bản tính quấn người nên hiện nay dòng gà lông xù này được săn đón rất nhiều để làm cảnh cũng như thú cưng trong nhà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi