Gà Araucana kì lạ không đuôi không tích đẻ trứng màu xanh

Gà c là một trong  những giống gà độc đáo nhát thế giới với đặc điểm kì lạ đẻ trứng màu xanh, không có đuôi và tích trên mặt sỡ hữu bộ râu quý tộc hấp dẫn dân nuôi gà.



Nguồn gốc xuất xứ

Là giống gà bắt nguồn từ  Chile Nam Mỹ. do những đặc điểm độc đáo cả về ngoài hình và bản chất nên gà Araucana được giới chơi đá gà cựa sắt săn lùng rất nhiều không chỉ dùng để nuôi thịt hay lấy trứng mà gà Araucana còn được nuôi để là kiểng bởi ngoại hình độc đáo với đôi má bông và không có đuôi.

Giống gà to nhất thế giới nặng 20kg: http://choidaga.net/ga-khong-lo-nang-20kg-ga-to-nhat-the-gioi/

Đặc điểm ngoại hình

- Gà Araucana có cân nặng tương đối không quá to cũng không nhỏ rơi vào khoảng 2,7kg-3,2kg đối với gà trống và 2,3kg-2,7kg đối với gà mái.
- Gà Araucana nổi bậc nhất với bộ lông dày, trên mặt lông mọc vòng 2 bên tai xuống cổ tạo thành một bộ râu trông khá độc đáo và ngầu.
- Gà có thân hình ngắn và không có đuôi từ lúc sinh ra.
- Mào gà có hình dạng kì lạ không giống với thông thương những dòng gà khác.
- Gà Araucana là dòng gà mạnh, dễ nuôi, dễ thích nghi, mức độ tăng trưởng lớn. Gà con trưởng thành rất nahnh, mọc lông sớm hơn so với những dòng gà khác, thân thiện với con người.


>>trực tiếp đá gà campuchia hay nhất: http://choidaga.net/truc-tiep-da-ga/

Đặc điểm sinh sản


Mỗi năm gà Araucana  cho khoảng 240 quả trứng. Gà từ 14 tuần tuổi sẽ bắt đầu đẻ trứng, là giống gà mê ấp trứng và nuôi con rất khéo, có thể ấp nuôi con trong điều kiện khắc nghiệt. Trứng gà có màu xanh kì lạ, ổ gà Araucana cần làm bằng cỏ tươi, qua kiểm chứng cho thấy trong trứng gà có hàm hượng axit amin, vitamin và kẽm cao hơn những trứng của giống gà khác. Chính vì vậy trứng gà Araucana rất thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường, béo phì, huyết áp, gan nhiễm mỡ...

Gà Shamo huyền thoại đá gà cựa sắt: http://choidaga.net/ga-shamo-huyen-thoai-da-ga-cua-sat-cua-troi-au/



Ngoài việc nuôi lấy thịt và lấy trứng gà Araucana bởi có ngoại hình bắt mắt nên được nhiều dân chơi trong giới chơi gà kiễng chọn nuôi để làm cảnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi