Gà Cảnh Onagadori Đuôi Dài Nhất Thế Giới

Trên thế giới có nhiều giống gà cảnh khác nhau mang vẻ đẹp cũng khác nhau. hôm nay http://choidaga.net sẽ giới thiệu với các bạn giống gà đuôi dài độc lạ nhất trên thế giới đến từ Nhật bản.



Gà Onagadori đuôi dài

Gà có xuất xứ từ Nhật Bản, giống gà này khi trưởng thành bộ đuôi có độ dài khoảng 2m. 


Gà có trọng lượng không khác gà ta rơi vào khoảng 2kg đến 2,5kg một con, chỉ khác mỗi bộ đuôi dài.Theo ước tính trung bình mỗi năm đuôi gà dài thêm 1m đến 1,5m tùy thuộc vào cách chăm sóc của người nuôi.

 

Sự nổi bâc của gà Onagadori là ở phần lông phụng mang nét độc đáo, bộ lông mã cũng phát triển dài như bộ đuôi đây là nét cuốn hút nhất của giống gà này.


Gà kiễng Serama đẹp:http://choidaga.net/thu-choi-ga-kieng-sot-lai-thoi-gian-gan-day-khong-kem-da-ga-cua-sat/


Ngoài ra gí của giống gà này khá là đắc đỏ rơi vào khoảng 65 triệu đồng đối với một cặp gà trưởng thành. Gà  con tầm 1 tháng tuổi có giá khoảng 2 triệu đồng một con.

Chăm sóc gà Onagadori

Đối với giống gà cảnh này chổ nôi phải thiết kế có kệ cao để gà đứng nhằm phòng ngừa hư hỏng bộ đuôi của gà và phô diễn bộ đuôi dài cho người xem.




Thức ăn cho loài gà nỳ cũng không quá cầu kì, chủ yếu là lúa, cám, bắp như gà ta thông thường. Nếu muốn gà phát triển tốt đuôi nhanh dài thì cần bổ sung thêm đạm như thịt bò, lươn, trứng cút lộn...thêm rau xanh vào khẩu phần ăn cho gà đặc biệt là giá đỗ.

Nếu muốn gà đẹp phải vệ sinh bộ lông thường xuyên vuốt thẳng để luôn được sạch và đẹp không bị xơ.



Ở giống gà này thì gà mái không khác gì gà tre trông thường ở Việt Nam. Nuôi gà này nếu muốn phối giống phải cắt ngắn đi bộ đuôi của gà trống để quá trình nhân giống hiệu qả hơn. Tùy vào mục đích người nuôi mà có cách chăm sóc hợp lý.


Chia sẽ kinh nghiệm nuôi gà:http://choidaga.net/category/cham-soc-ga-da/

Gà 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi