Gà Thần Tài (Gà Cười) nuôi phong thủy mang tài lộc

Được biết giống gà bắt nguồn từ Indonesia có tên gọi là gà Thần Tài bởi có tiếng gáy như tiếng cười khanh khách của ông Thần Tài thể hiện sự vui vẻ yêu đời đến cho mọi người.



>> Gà khổng lồ nặng nhất thế giới 20kg http://choidaga.net/ga-khong-lo-nang-20kg-ga-to-nhat-the-gioi/


Giống gà này được biết đến rộng rãi vào khoảng năm 2000 khi  được người địa phương mang vài con gà cười đến JaKarta để tham dự triễn lãm, tổng thống ghé thăm và rất thích thú với giống gà này. Sau đó những hình ảnh tổng thống bên cạnh những chú gà cười được lan truyền rộng rãi thu hút sự quan tam của giới chơi gà, đây như là một cột môc quan trọng của sự quảng vá giống gà này ra toàn quốc và thế giới. Hiện nay hội thi gà cười của tổng thống vẫn được diễn ra thường xuyên, nó được coi là một trong những chiếc cúp danh giá nhất trong làng chơi gà cười cở Indonesia.



Sau sự lan truyền rộng rãi đó vào khoảng năm 2009 giống gà này bắt đầu được lai tạo rộng rãi, một số nhà sưu tầm người Mỹ đưa trứng về ấp nở và nhân giống thành công. Chưa hiểu rõ về đặc tính giống gà này nên người Mỹ chỉ nuôi như một thú vui chứ chưa nâng tàm rộng rãi như ở Indonesia.
Giống gà Thần Tài tuy đã có hàng trăm năm nhưng chỉ mới thực sự phát triển và rộng rãi người biết đến vào những năm 2000 đến 2009.


Xem trực tiếp đá gà campuchia hay nhất http://choidaga.net/truc-tiep-da-ga/

Theo như những thông tin về giống gà này là có tiếng gáy tự nhiên như tiếng cười. Tuy nhiên để có sự khác biệt độc đáo trong tiếng cười của mỗi con thì người nuôi có chế độ chăm sóc và thức ăn sao cho hợp lý, cách huấn luyện tạo sự khác biệt của mỗi con để có tiếng cười khác nhau độc đáo hơn.




Gà cười có giá trị rất cao: gà con mới nở 1 ngày đã có giá 12USD/ 1con (khoảng 250 nghìn VNĐ), gà trưởng thành cất được tiếng cười là giá trị rất cao khoảng 350USD- 600USD (7-12tr đồng).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi