Hướng Dẫn Cách Làm Nước Cho Gà Từ A-Z

Cách làm nước trước-trong và sau khi chơi đá gà

Số đông những anh em sư kê chơi đá gà cựa sắt, đá gà đòn... không có kĩ thuật làm nước cho gà, đây là một phần tác động rất lớn quyết định sự thắng thua của chiến kê nếu hai con gà đều ngang tài ngang sức, nếu biết kĩ thuật vô nước đúng cách sẽ làm cho chiến kê của mình nắm ưu thế rất nhiều. Hôm nay http://choidaga.net hướng dẫn các anh em đam mê chơi đá gà kỹ thuật vào nước đúng cách cho chiến kê của mình khi tham gia chơi đá gà.

>> Kỹ thuật cắt cựa gà an toàn không bị chảy máu: http://choidaga.net/cach-cat-cua-ga-an-toan-nhat-cho-dan-choi-ga-da-cua-sat/

Những dụng cụ cần thiết để làm nước gà

- Một cái khăn vuông nhỏ loại mềm dễ thấm nước, có thể dùng khăn sữa của trẻ em.
- Cơm nóng và gừng tươi. Dùng để cho gà ăn trước khi đá, gừng giúp ấm bụng gà ít bị ói khi xóc đòn.
- Một bình dung dịch vệ sinh mắt. Dùng để rửa mắt cho gà sau khi đá nếu có đất, cát bay vào trong quá trình đá làm giảm thị lực của gà đặc biệt là để sát trùng mắt cho gà.

Làm nước cho gà trước khi đá

Cho gà ăn 2 viên cơm to bằng đầu ngón trỏ và uống một ít nước. Sau đó phun nước cho gà từ đầu đến chân. Tiếp tục nhúng khăm ướt vắt ráo lau đầu gà dài xuống cổ, ngực gà, tiếp tục nhúng nước vắt khô lau từ trong nách gà xuống đùi và cán, chú ý lau những nơi cắt tỉa lông để làm mát cho gà. Lưu ý không nên để ướt lông vì sẽ giản khả năng bay và ra đòn trên không của gà chọi, sau khi làm nước xong thả gà đi tự do hoặc thả vào bội đẻ gà vỗ cánh đi lại thực sực thoải mái trước khi giao đấu.


 >> Xem trực tiếp đá gà cựa sắt Campuchia hay nhất http://choidaga.net/truc-tiep-da-ga/

Làm nước cho gà lúc nghỉ giữa hiệp

Đối với chơi đá gà đòn thì sẽ có nghỉ giữa hiệp, sau một hiệp gà sẽ có những chấn thương, hen trong miệng, thậm chí gãy cánh, trong lúc này là thời gian để các sư kê làm nước lại cho chiến kê phục hồi sức khỏe dể tiếp tục cho hiệp sau.
Công việc đầu tiên trước khi dứt hiệp là vỗ hen cho gà bằng cách  banh miệng gà chế nước vào sau đó dốc ngược xuống vỗ vào hầu gà cho gà ói nhớt và đờm ra cho sạch. Sau đó phun sương nước khắp người gà từ đầu xuống cổ bụng rồi lưng và vị trí nách rất quang trọng, kết hợp xoa nhẹ cơ bắp đặc biệt là đùi cho gà đỡ mỏi. Cho gà ăn thêm một ít cơm nóng để lấy lại sức, chú ý quang sát khi gà thở đều trở lại thì cho uống nước và sau đó dùng khăn vắt ráo lau như lúc đầu trước khi đá.


Làm nước phục hồi sức khỏe cho gà sau khi đá

Sau khi kết thúc trận đấu công việc đầu tiên cũng giống như nghỉ giữa hiệp đó là vỗ hen cho gà để tránh tích tụ đờm nhớt trong cổ họng, sau đó cho gà uống một ít nước. Sau đó lấy hốn hợp gừng muối lá ngãi cứu vò nát nhét vào miệng cho gà nuốt.
Dùng khăn lau sạch người gà đặc biệt những nơi có vết thương rồi cho gà nghỉ mệt 4-5 tiếng bắt đầu tiến hành om bóp khăn ấm và rượu cho gà giúp tan máu bầm và vết thương nhanh lành hơn. Ngâm chân gà trong nước lạnh 30p giảm thiểu việc đau chân và co cứng gân.

Bài viết chia sẽ toàn bộ kinh nghiệm nước cho các sư kê. chúc các sư kê nâng cao kỹ thuật làm nước có cuộc chiến mang lại thắng lợi lớn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi