Gà Bình Định Chiến Kê Bất Bại


Được biết đến là làng đất võ lẫy lừng đất Việt, Bình Định còn là nguồn gốc của các chiến kê bất bại vang danh. Nhắc đến chơi đá gà và đá gà cựa sắt mà bỏ qua cái tên gà Bình Định thì quả là một sai sót lớn. Gà Bình Định được biết đến với danh “Độc cô cầu bại”, không chỉ các sư kê trong nước săn lùng để nuôi mà còn các sư kê nước bạn sang mua. Cùng http://choidaga.net tìm hiểu rõ về giống gà hư danh này để biết thêm chi tiết về gà Bình Định như thế nào.


Đặc điểm của gà Bình Định

Gà Bình Định được biết đến với  vẽ đẹp cả về ngoại hình và lối đá. Giống gà nòi Bình Định nổi tiếng đá hay lực mạnh, mỗi chiến kê có thể đá liên tục 40 hiệp, lối đá mạnh và hiểm hạ gục đối thủ rât đẹp mắt.
Để nhận biết gà Bình định dựa vào cấc đặc điểm sau:
-          - Tướng tá to lớn, chân cao dài
-          - Ngực mở rộng, chắc
-          - Gà Bình Định có cựa ngắn
-          - Bụng thon gọn
-          - Phao câu to
-          - Mỏ ngắn cứng
Gà Bình Định có thể nặng lên đến 5kg đối với gà trống và 3,5 – 4kg đối với ga mái đẻ. Gà Có màu săc lông vô cùng đa dạng, màu chủ đạo chieemss số lượng hiều nhất là màu đen tuyền hay còn được gọi là ô ướt.



Nuôi gà Bình Định như thế nào

Chế độ dinh dưỡng


Cũng như các giống gà chọi thông thường, gà Bình Định rất dễ nuôi, có sức khỏe tốt. Thức ăn chủ yếu là thóc, lúa, rau xanh và các loại hạt. Đối với các chiến kê nuôi chế dộ để chơi đá gà thì cần bổ sung thêm mồi và thuốc vitamin để gà phát triển tốt giúp gà đá bo lớn dai sức.

Chọn giống


Chọn gà để nuôi đá cần lưu ý chọn những con có bổn bang, gà bố mẹ là những chiến kê hay có thành tích vẻ vang trên đấu trường gà. Người xưa có câu “Chó giống cha gà giống mẹ” vì vậy nên muốn có được một chiến kê thực sự tốt thì phụ thuộc gần như trực tiếp vào gà mẹ. Cần chọn con của những gà máy bổn lỳ, đá hay, không chạy bậy. Gà máy bổn thường đẻ rất ít từ 5 – 7 trứng, những con đẻ 10 trứng trở lên là mái lai không nên chọn.

Cách huấn luyện


Huấn luyện gà Bình Định để chơi đá gà cũng giống như các giống gà khác. Cần có các bài tập từ căn bản tới nâng cao giúp gà săn chắc, đá hay và dai sức. Việc huấn luyện gà đá quen với chế độ, khi ra chiến trường khó có thể có chiến kê nào có cơ hội hạ gục được gà Bình Đinh. Chế độ nuôi cũng gồm có các phần như: Om bóp nghệ, dầm cám, quần sương, vần hơi, chạy bội, quần mái….Mục đích để giúp gà trở thành một chiến kê bất bại.
Bài viết chia sẽ toàn bộ về giống gà Bình Định, hy vọng giúp các sư kê có thêm kiến thức về gà để chọn cho mình một dòng gà thích hợp để nuôi, huấn luyện tốt để trở thành chiến kê lẫy lừng trong giới chơi đá gà, đá gà cựa sắt.

>> Gà linh kê và các dị tướng nhận biết: http://choidaga.net/ga-linh-ke-cac-di-tuong-nhan-b-iet-ga-linh-ke/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi