Gà Tre Đẹp - Nhận Diện Các Giống Gà Tre Hiện Nay ở Việt Nam

Là một trong những giống gà vốn nổi tiếng, có vị trí cao nhất về mặt ưa chuộng của giới chơi đá gà cựa sắt, chơi gà kiễng. Nói về gà tre ngoài 2 đặc điểm trên dùng chơi dagacuasat và làm kiễng, thì thịt gà tre cũng rất ngon. Mỗi địa phương khác nhu sẽ có giống gà khác nhau mang vẻ đặc trưng riêng. Bài viết hôm nay sẽ chia sẽ một số gà tre đẹp đá hay và gà tre cảnh được ưa thích nhất hiện nay ở Việt Nam.




Nguồn gốc các giống gà tre Việt

Ở Việt Nam gà tre thuần chủng có số lượng lớn. Hiện nay với nhiều mục đích sử dụng khác nhau mà  hàng loạt giống mới được lai tạo ra đời, bên cạnh đó còn có một số giống nhập ngoại. Để nối tới nguồn gốc thực sự gà tre Việt thì chưa có một căn cứ nào chuẩn xác, tuy nhiên hiện nay phổ biến nhất ở Việt nam là 4 giống gà tre chính được ưa chuộng nhất là: Gà tre Mỹ (dùng để chơi đá gà cựa sắt), gà tre Thái, Gà tre Tân Châu, Gà Tre Serama, chuyên dùng làm cảnh bởi vẻ ngoài thu hút và tiếng gáy thanh thoát.




>>Xem đá gà cựa sắt campuchia hay nhất 2019: http://choidaga.net/truc-tiep-da-ga/

 Gà tre Mỹ


Nói tới chơi đá gà cựa sắt thì gà tre mỹ là cái tên nổi bậc nhất hiện nay. Đây là dòng lai của  nhiều dòng gà ngoại khác nhau như asil, peru...Để ra một chiến kê mang tất cả các đặc điểm trội cả về ngoại hình lẫn khả năng đá gà cựa sắt.
Gà Mỹ được nuôi làm cảnh và nuôi để chơi đá gà cựa sắt là chủ yếu. Được ưa thích nhất bởi dáng vẻ thon gọn, màu sắc đa dạng, sặc sỡ. Bên cạnh đó mang trong mình dòng máu chiến vô cùng hung hăng, với kỹ năng đá gà đỉnh cao, tốc độ ra đòn rất nhanh và chuẩn xác, lực ra đòn thì rất mạnh đi rất sâu chân. Vì những đặc điểm nổi trội tên mà gà tre mỹ rất được ưa thích để nuôi chơi đá gà cựa sắt, đá gà thomo, đá gà ở campuchia.
 

Gà tre Thái


Là giống già có nguồn gốc từ Nhật bản tuy nhiên được nuôi rông rãi và nổi trội ở Thái Lan. Giống gà tre Thái này có bộ lông rất đẹp, lông rất nhiều, dày và dài, nổi bậc nhất là chiếc đuôi dựng thẳng đứng hướng về phía đầu, ngực gà nở rộng ra có vẻ rất oai vệ. Gà Thái được nuôi phổ biến dùng làm cảnh bởi vẻ đẹp của nó mang sức hút rất lớn.

Gà giáp Thầy khùng bổn gà đá cựa sắt hay nhất:http://choidaga.net/ga-giap-thay-khung-bon-ga-da-cua-sat-co-tieng/

Gà tre Serama


Có thể gọi đây là phiên bản thu nhỏ của gà tre Thái với hình dáng rất đặc biệt. Dáng đứng thẳng, ngực nở rộng, cánh dài thẳng chạm đất che phần chân, phần đuôi dựng đứng chạm mồng trông rất oai vệ. gà được bắt nguồn từ đất nước Malaysia là biểu tượng của đất nước với dáng đứng thẳng như những chiến binh anh dũng. Gà có trọng lượng rất nhỏ, con trưởng thành chỉ từ 0,5kg trở xuống.

>> Gà Brahma khổng lồ nặng 20kg: http://choidaga.net/ga-khong-lo-nang-20kg-ga-to-nhat-the-gioi/

Gà tre Tân Châu


Được mệnh danh là hoa hậu của các loài gà, có nguồn gốc Việt Nam vùng đất Tân Châu, Ang Giang. Là giống gà đậc trưng của vùn miền được lai tạo từ gà tre việt với gà tre Nhật. Gà tre Tân Châu rất được ưa chuộng nhất là giới chơi gà cảnh, dân chơi gà cảnh nào ít nhất cũng có vài con gà tân châu. Gà có phần lông bờm mềm mịn dài tới tận lông mã che cả phần thân, bộ mã cũng mềm min dài chạm đất mọc dày đều về phía đuôi gà. Nổi bậc là bộ đuôi dài bảng lớn thướt tha như đuôi phụng. Là giống gà phổ biến nuôi là cảnh vì hằng năm thường được tổ chức các hội thi gà đẹp, những chú gà tân châu luôn là những người đoạt cúp hoa hậu gà cảnh đẹp nhất.


Các giống gà trên đây là giống gà phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam, các giống gà này hầu như được nuôi trên toàn quốc. Là cơn sốt rầm rộ nhiều năm qua trong giới chơi đá gà cựa sắt và chơi gà kiễng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi