Gà Vảy Cá - Mỹ Kê Trong Làng Gà Kiễng





Gà Sebrihgt ( gà vảy cá ) được xem là mỹ kê trong giới chơi gà kiễng, được nhiều tay chơi săn lùng nhất. Chính vẻ bề ngoài bắt mắt tới hoàn mỹ và sự ấn tượng của nó đã tạo nên sự cuốn hút ngay lần đầu nhìn thấy khiến các dân chơi gà kiễng nào cũng muốn sở hữu nó. Để biết thêm về dòng gà này cùng tìm hiểu rõ về giống gà mỹ kê đẹp như tranh vẽ này nhé.
>> Các giống gà đẹp nhất trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng

Đặc điểm ngoại hình của gà vảy cá

Là lựa chọn hàng đầu của các tay chơi trong giớ chơi gà kiễng. Nhờ vào kích thước chiến kê rất nhỏ, giống như gà tre Việt Nam, nên việc ẵm bế chăm sóc rất dễ dàng. Ngoài điểm mạnh về kích thước thân thể thì hình dạng và bộ lông cũng thực sự là tuyệt hảo. Gà to thường  thân hình giống như quả thủy lôi, gà đẹp nhờ vào dáng chuẩn và đây chính là điểm mạnh của giống gà vảy cá.


  • Có dáng hình chữ S siêu chuẩn
  • Lông ngắn bản lông rộng, chót lông tròn có viền chạy vòng hình vảy cá.
  • Gà có 2 màu lông chủ yếu là vàng và trắng, có màu viền lông trắng đối với gà vàng và viền đen đối với gà trắng.
  • Gà trống có màu mắt sẫm, mồng màu đỏ tươi.
  • Gà mái gà mái có mặt màu dâu tắm, mắt và mồng màu hơi sẫm.
  • Gà chủ yếu là mồng dâu tắm và mồng chà

Nuôi gà vảy cá

Bước khó nhất để nuôi gà vảy cá là khâu chọn giống. Có như vậy thì chiến kê mới mang lại trị giá như mong muốn. Trong khi, cũng cần đảm bảo được môi trường chuồng nuôi, nguồn thức ăn cho gà chọikĩ thuật chăm sóc. Để đảm bảo gà phát triển trong môi trường tốt nhất.

Chuồng nuôi 

  • Chuồng cao ráo, thoáng mát
  • Sàn chuồng cách mặt đất 0,5m, làm bằng lưới hoặc vạt tre

Thức ăn

Là dòng gà thuộc dang nhỏ nên giống gà này tiêu thụ rất ít thức ăn. Những loại thức ăn cho gà vảy cá cũng như gà thường rất dễ tìm như: ngô, thóc, ngũ cốc, rau xanh. Nên để máng sỏi nhỏ hay máng cát để giúp gà tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Cách chăm sóc

Là giống gà rất thích tắm vì vậy phải duy trì việc tắm, vệ sinh cho gà chọi thường xuyên. Vừa tạo điều kiện cho  khỏe mạnh, hạn chế lây truyền vi khuẩn, ngoài ra còn giúp gà duy trì được một bộ lông óng mượt, chắc khỏe. Xây riêng bể tắm bằng cát sỏi cho gà vảy cá, kích thước bể tắm phụ thuộc vào mật dộ chuồng nuôi.



Giá trị giống gà vảy cá

 vảy cá với ngoại hình bên ngoài nổi trội và lông giống như vảy cá. Đi đôi với ngoại hình tuyệt mỹ chắc hẳn giá trị giống gà này cũng không nhỏ. Giống gà được coi là mỹ kê của giờ gà cảnh có gá rất đắc đỏ. 
Gà con có độ tuổi 1 tuần tuổi thì  giá rơi vào khoảng 1.5 triệu đồng/ con. Còn đối với  trưởng thành thì rơi vào khoảng 1000 USD/1 cặp. Gà vảy cá có bộ lông càng đẹp, màu sắc càng đều và sức khỏe tốt thì lại càng  giá trị cao. Chính bởi vì giá được đánh giá là quá đắt đỏ nên thường thu hút những đại gia  hay dân chơi gà thứ thiệt mới dám tìmNgoài ra thì thời kỳ nuôi giống gà chọi quý này để kinh doanh cũng khá mạo hiểm bởi  giống 1 tuần tuổi có giá không phải thấp.



Gà vảy cá có nét đẹp riêng rất cuốn hút người chơi gà kiễng. gà có giá trị rất cao nếu đẹp  và được chăm kỹ càng. là mỹ kê trong giớ gà kiễng nên bất cứ dân sành gà kiễng nào cũng muốn có. những thông tin được chia sẽ rất kỹ trong bài vết về giống gà vảy cá, để tìm hiểu thêm những giống gà khác thì truy cập trang web http://choidaga.net để biết thêm thông tin.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi