Những Giống Gà Đẹp Có Nguy Cơ Tuyệt Chủng Trên Thế Giới

Trên thế giới có rất nhiều các giống gà đẹp, được giới chơi đá gà và nuôi gà kiễng săn lùng rất nhiều. Tuy nhiên hiện nay các giống gà quý đang dần khan hiếm, đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Cùng http://choidaga.net tìm hiểu các giống gà đẹp có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.

Gà Mã Lai

>> Gà tre mỹ đá tốc độ như máy chà: http://choidaga.net/ga-tre-my-da-toc-do-nhu-may-cha-choidaga/

Là  giống  gà có xuất xứ lâu đời ở bán đảo Malaysia nhưng được biết nhiều ở tất cả các nước phương Tây, nhất là ở châu Âu, Úc và Mỹ. Chúng được ưa chuộng để nuôi làm gà chọi và  ảnh hưởng lớn đến 1 số giống gà chọi khác như chiến kê chợ Lách của Việt Nam. Ngoài ra hiện tại đây cũng là giống chiến kê đang trong hiện trạng được báo động về số lượng.

 Campine


 Campine là 1 giống  có xuất sứ miền bắc nước Bỉ. Nó được đặt tên theo khu vực Campine của đông bắc Bỉ và phía đông nam Hà Lan, Tên gốc của  này là Kempisch Hoen. Được cho là 1 giống  khỏe, năng động và thích học hỏi. Chúng là 1 trong số những giống gà hiếm nhất thế giới.

Gà Redcap


Đây là loài chọi gà của Anh rất phù hợp cho việc đẻ trứng. Đặc điểm nổi bật của Redcap là nó rất bự sở hữu mào đỏ rực rỡ trên đầu.

 Crevecoeur


Là 1 trong số các giống  lâu đời nhất của nước Pháp và là một loài gà đang có nguy cơ tuyệt chủng. Số lượng giống  này đã mất mát hao hụt trong cả Thế chiến thứ nhất và lần thứ 2, sau này, nó được cho là hầu như mất tích. Đặc điểm đặc sắc nhất của giống  này là có 4 ngón chân và sở hữu chiếc mồng hình chữ V độc đáo.

Gà Yokohama

>> Gà Shamo chiến binh đá cựa sắt hay nhất: http://choidaga.net/ga-shamo-huyen-thoai-da-ga-cua-sat-cua-troi-au/

Là giống gà kiểng có nguồn góc ở Đức nhưng chúng bắt nguồn sâu xa từ giống gà phượng hoàng. Chúng là giống được nuôi làm kiểng với màu sắc tươi sáng và bộ lông dài, nhiều người biết đến sở hữu đuôi rất dài và thanh tao. Người nuôi gà Yokohama rất cố gắng để chú chiến kê của mình có đuôi dài nhất. Hiện số lượng của giống chiến kê này cũng không còn nhiều.

 La Fleche


Là dòng gà thuộc giống hiếm của nước Pháp. Giống  này từng nổi tiếng về chất lượng thịt của nó, sau thế chiến thứ 2, số lượng của giống  này đã giảm mạnh.

Gà  Anh

>> Gà Brahama khổng lồ nặng 20kg: http://choidaga.net/ga-khong-lo-nang-20kg-ga-to-nhat-the-gioi/

 Anh là giống gà xuất xứ từ nước Anh. Chúng được lai tạo ra trong khoảng năm 1850 cho đến năm 1990. Hiện nay chúng được nuôi kiểng để trưng bày và thỉnh thoảng cũng được sử dụng để chọi, đáp ứng cho các trận đá gàBên cạnh đó chúng còn được nuôi để lấy thịt. Tuy vậy cũng giống như các chiến kê khác trong số này, chiến kê Anh cũng dần dần khan hiếm.

Gà Nam Kinh


 tre Nam kinh hay còn gọi đơn giản là gà Nam Kinh là 1 giống  tre của Anh. Nó là 1 nòi giống  Bantam thực thụ1 giống nhỏ tự nhiên chứ không phải là 1 biến thể thu  của giống chiến kê lớn xác khác. Có nguồn gốc từ Đông Nam Á và là một trong những giống gà chọi bantam lâu đời nhất. Nó là một giống  mang màu da bò đặc trưng. Hiện chúng cũng được coi là loài vật vô cùng nguy cấp  tổ chức bảo tồn vật nuôi Mỹ.

Gà Sultan


Sultan là một giống gà có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Giống chọi gà này mang bộ lông màu trắng, đen hay lam và thường thấy nhất là xanh. Chúng thường được sử dụng để nuôi kiểng. Là giống gà dang rất khang hiếm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi