Nguyên nhân và cách khắc phục gà mổ đuôi, mổ phao câu nhau

Nuôi gà đá, nếu quan sát kỹ bầy gà của mình, không chỉ riêng gà chọi mà các giống gà khác cũng vậy, người nuôi sẽ thấy nhiều con hay mổ lông đuôi, mổ phao câu nhau. Vậy tại sao lại có hiện tượng như vậy? Cùng http://choidaga.net cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.


Nguyên nhân gà mổ đuôi mổ phao câu nhau

Theo lý giải của nhiều ngườinuôi gà, việc chọi gà hay mổ lông đuôi, mổ phao câu nhau là do các nguyên nhân sau:
 là loài vật thích sống theo bầy đàn. Chúng cũng tự có cách thiết lập sự trật tự trong bầy đàn của mình và việc chúng hay mổ lông đuôi, mổ phao câu nhau là việc làm để phân thứ hạng, sếp xếp trật tự trong bầy của mình.
Thứ hạng trong bầy cũng giúp cho từng con trong đàn gà chọi biết nhiệm vụ của mình là gì (ăn, uống, đẻ trứng, ngủ, giao cấuứng phó với kẻ săn mồi…). Hành động mổ lông đuôi, phao câu nhau được xem là phong tục của gà chọi. Thậm chí  trường hợp chọi gà bị chính những con trong bầy mổ chết là bởi vì chúng quá yếu chứ chẳng hề bị bệnh nào.

Cách khắc phục

Mặc dù việc  hay mổ lông đuôi, mổ phao câu nhau là tập tục riêng của đàn   người chăn nuôi có thể có những can thiệp để không xảy ra tình trạng đó. Dưới đây là 6 biện pháp để người nuôi khắc phục  mổ lông đuôi, phau câu nhau:

Không gian sống
không gian sống là một trong các điều kiện tiên quyết trước tiên để giúp chiến kê sống tốt.Trong trường hợp đàn gà quá đông đúc thì việc này càng trở nên cần thiết.
Những con gà chọi trong bầy thường mổ lông đuôi, phao câu nhau mọi khi, mọi nơi và bất cứ lúc nào. Nên cần thường xuyên để mắt xem chúng thiết lập quy trình trong bầy như thế nào để chia đàn hay cho ăn theo cách hợp lý.
Trong trường hợp số lượng gà chọi càng ngày càng phổ biến thì bạn cần xây thêm chuồng trại cho chúng và chia nhỏ thành những bầy chọi gà không giống nhau để đảm bảo điều kiện sống. Thêm vào đó thích tắm cát, thích đẻ ở chỗ tối nên người nuôi cũng cần để ý đến điều này để xây chuồng sao cho đảm bảo điều kiện sống của chúng tốt nhất  thể.



Cho ăn theo từng giai đoạn
Những người nuôi  lâu năm đều biết rằng chiến kê rụng lông và thay lông theo thời kỳ. Qua những lần tương tự chúng lại sở hữu nhu cầu cao về dinh dưỡng. Vì thế người nuôi cần chú trọng cung ứng thức ăn chính vừa đủ cho gà chọi của mình.

Cảm nhận của gà
Trong nhiều trường hợp thời tiết xấu, chuồng trại trở nên nóng bức, gà chọi cần được giải tỏa stress trong thân thể và chúng thường chọn cách mổ lông đuôi, phao câu nhau. Do vậy bạn cần quan sát để ý đàn gà chọi và giải quyết điều này để chúng không xảy ra tình trạng đó.

Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ
Nếu như sống ở 1 nơi quá bẩn, nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng, gà chọi sẽ tức giận và mọi cách để mổ nhau. Do vậy người luôn cần vệ sinh chuồng trại sạch sẽ vừa để cho chúng không mổ nhau vừa phòng bệnh cho bọn gà chọi của mình một cách thức hiệu quả.

Nhốt riêng những con bị thương
Trong trường hợp với các con gà bị thương thì các sư kê chú ý cần tách ra để nuôi riêng, chăm bẵm và điều trị cho chúng.
Bài viết trên nói về những nguyên nhân và cách khắc phục gà mổ đuôi mổ phao câu nhau. Hy vọng bổ sung thêm kiến thức cho các sư kê có thêm kinh nghiệm trong việc nuôi gà nếu thấy được tình trạng này.

>> Xem trực tiếp đá gà campuchia: http://choidaga.net/truc-tiep-da-ga/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi