Công Dụng Của Tỏi Trong Nuôi Gà Đá

Từ rất lâu trong chăn nuôi người nông dân đã biết dùng tỏi để phòng và chữa bệnh cho gà. Tỏi có một số công dụng hữu ích như phòng ngừa một số bệnh ở gà và tăng sức đề kháng cho gà. Hôm nay bài viết chia sẽ về một số công dụng của tỏi trong chăn nuôi gà, đặc biệt là nuôi gà đá cựa sắt. Để bà con biết thêm về cách sử dụng như thế nào cho hợp lý và hiệu quả nhất.


Công dụng của tỏi trong ngừa bệnh

Theo nghiên cứu của khoa học cho thấy trong tỏi có chứa hàm lượng lớn các chất allin và sulfur. Đây là những chất rất cần thiết cho cơ thể và có tác dụng cực kì quan trọng như:
 - Phòng bệnh hô hấp
- Phòng ngừa các bệnh về bao tử và đường ruột
- Diệt trừ các ký sinh tròng trong cơ thể
- Giúp tiêu hóa tốt, tránh rối loạn tiêu hóa
- Tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễm dịch

Những công thức phòng ngừa bệnh cho gà bằng tỏi 

Có rất nhiều cách áp dụng sử dụng tỏi cho gà như: ngâm rượu tỏi, cho ăn sống, hòa vào nước...Dưới đây là một số cách được sử dụng nhiều nhất.

Ngâm rượu


Tỏi được bóc vỏ sạch trước khi ngâm, sau đó cho vào hủ thủy tinh ngâm với rượu trắng 40 độ. Thời gian ngâm là một tháng để tỏi có thể tiết các chất cần thiết. Pha nước cho gà uống với liều lượng 60ml rượu/ 10 lít nước. 

Làm nước uống

Đây là các đơn giản nhất, dùng tỏi giãn nhuyễn hoặc băm nhuyễn rồi cho hòa với nước ấm. Liều lượng là 100g tỏi/ 10 lít nước, để trong 2h sau đó cho gà uống.

Ngừa bệnh bằng tỏi khô


Ngoài cách sử dụng nước hòa cho gà uống chúng ta có thể dùng với phương pháp khô. Phương pháp này dùng được lâu hơn vì không sợ tỏi bị nảy mầm. Phơi phô tỏi sau đó nghiền nhỏ thành bột, sử dụng bằng cách trộn vào thức ăn cho gà với tỷ lệ 3%.

Bên trên là tất cả các cách sử dụng tởi trong nuôi gà và công thức liều lượng như thế nào. Ngoài ra trong nuôi gà đá mỗi ngày sư khê có thể cho gà uống 1-2 giọt rượu tỏi để gà hưng phấn đỏ và đẹp hơn.  

Trực tiếp gà đá cựa sắt campuchia: http://choidaga.net/truc-tiep-da-ga/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi