Vì Sao gà Lại Trở Nên Lười Ăn Lúa Và Cách Khắc Phục


Chơi đá gà cựa sắt là một thú vui được nhiều tầng lớp xã hội và mọi lứa tuổi tham gia. Trong đó cái thú vị nhất chính là  chăm sóc vầ nuôi dưỡng gà đá. Truy nhiên trong quá trình nuôi không có gì là xuông sẻ, đôi khi sẽ có một số bất trắc xảy ra. Như hôm nay hiện tượng muốn nói đến chính là gà lười ăn lúa, xảy ra rất phổ biến. Vậy vì sao gà lại trở nên lười ăn lúa và cách khắc phục như thế nào. cùng theo dõi bài viết hôm nay để biết thêm chi tiết.

Những biểu hiện và dấu hiệu gà không ăn lúa

Đặc điểm dễ nhận biết gà lười lúa chính là nhìn vào khả năng ăn uống hàng ngày, chúng sẽ ăn ít hơn thông thường, đầu ủ rũ, phần diều chướng lên,  phân còn lẫn thức ăn chưa tiêu hóa. Khi đó chúng chỉ ăn những thức ăn như sâu và giun chứ không ăn lúa hoặc cám dành cho gà. Nếu thời gian dài không chữa trị khiến cho gà mắc một số bệnh số bệnh như kiết lỵ, cầu trùng,…

Một số nguyên nhân cụ thể khiến gà không ăn lúa

Gà bỏ ăn lúa nguyên nhân rất có thể gà đang mắc bệnh về tiêu tiêu hóa. Đường ruột không khỏe, không tiêu hóa được thức ăn, tồn đọng lại thức ăn trong diều và đường ruột của gà là cho gà không có cảm giác đói . Dĩ nhiên lúc đó chúng sẽ không muốn ăn gì trừ khi tiêu hóa hết phần thức ăn đó. 
Rất có thể người nuôi cho gà đá ăn quá nhiều chất xơ hoặc chúng bị bội thực nên dẫn tới bị tắc nghẽn đường ruột  thức ăn cũng không tiêu hóa được. Và từ đây các thức ăn khó tiêu như: lúa, ngô, thóc... Sẽ là cho gà chán ăn những món này.  

Trị gà bỏ ăn lúa vì chướng diều 

khi cho gà ăn quá nhiều chất sơ hoặc gà bị bội thực thì sẽ dẫn đến biểu thị gà chọi bị chướng diều. Người nuôi cần xem biểu hiện chướng diều này có đi kèm với bệnh lí khác không? Nếu đi kèm các bệnh lí khác thì không thể trị cách dưới đây.
Trong trường hợp diều của gà còn mềm, thì cho uống trong 2 ngày liên tục dùng hỗn hợp men tiêu hóa + điện giải multivitamine. Còn trường hợp diều gà cứng thì cần phải thông diều cho gà. Sau đó cho chọi gà uống men tiêu hóa và multivitamine.


Bí quyết trị khi gà chọi lười ăn

Nếu cho gà ăn quá nhiều hàm lượng tinh bột lại ít cho gà luyện tập sẽ dẫn tới tình trạng gà chọi không ăn lúa. Cảm giác của gà thừ tinh bột khó tiêu khóa, lúc ấy chúng chỉ có hứng thú với mồi hoặc ăn một tí rau xanh. 
Khi thấy gà có biểu hiện lười ăn lúa, người nuôi không nên cho gà ăn nữa mà thay vào ấy, người nuôi phải cho gà chọi luyện tập với cường độ cao hơn. Nhất là buổi sáng, không cho gà ăn, nên cho gà chọi tập những bài tập như chạy lồng, vần đòn,…Sau đó mới cho ăn.
Không cho gà ăn cho đên khi gà thực đói và kêu nhiều. Lúc đó sẽ cho gà ăn lúa, ngô trở lại bình thường. Trong khẩu phần ăn cho thêm tỏi dã nhuyễn và cả trong nước uống. Giúp tăng khả năng tiêu hóa của gà. cho gà ăn liên tục 2 ngày gà sẽ dần giảm hiện tượng lười ăn.
Trực tiếp đá gà thomo hôm nay: http://choidaga.net/truc-tiep-da-ga/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi