Gà kiến giống gà được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong giới sư kê nuôi gà và chơi đá gà hiện nay. Gà kiến là một trong những giống gà được ưa chuộng nhất hiện nay. Bài viết hôm nay sẽ nói rõ về giống gà này cho các sư kê nắm để có phương pháp nuôi tốt hơn.


Xuất xứ

Gà kiến là một giống gà nội địa của Việt Nam được nuôi ở một số thức giấc miền Trung Việt Nam (chủ yếu là ở Bình Định, Phú Yên). Tên gọi gà kiến là cách thức dân bản địa đại ý nói giống gà này chậm lớn, đây cũng là cách thức gọi để phân biệt  các mẫu gà công nghiệp hoặc nuôi gà theo lối công nghiệp.

Đặc điểm


Gà kiến ngoài mặt giống mang gà người nào Cập nên được đa dạng người ưa thíchsở hữu thể cho lai mang gà người nào Cập, gà Tam Hoàng để nuôi lấy giết. Chân gà kiến  màu vàng nghệ đẹp mắt. thịt gà vàng ươm, chân vàng nghệ rất đẹp mắt. Chúng nặng cỡ một,3-1,5 kg/con. Trọng lượng tối đa giống gà này thường khoảng 3 kg/con (gần 3 năm tuổi). Gà kiến thân hình dong dỏng gọn, cao thon thả, mặt nhóc. Con trống mang bộ lông đỏ tía, đuôi dài, cựa dài trông rất đẹp mã và đường bệ. Gà kiến sở hữu làm thịt dai, thơm và ngọt giống thịt gà nên người dùng ưa chuộng.

Gà kiến ăn gì?

Thức ăn chủ yếu của giống gà này ở miền Trung là ít bắp hạt và đa dạng sâu bọ đó phải tự bươi kiếm miếng ăn. tuy nhiên chúng còn ăn côn trùng, rễ, củ núi và với khi uống được nước khoáng trong khoảng mạch nước ngầm trong lòng núi đá vôi chảy ra.

Đặc điểm của gà kiến

ưu thế

– tầm giá cao, độ đồng đều của gà, chất lượng giống thấp, đảm bảo uy tín.
– mẫu mã đẹp, chất lượng làm thịt thơm ngon.
– Gà Bình Định là giống thuần chuẩn nên thích hợp với mọi điều kiện, khí hậu đất ở miền Trung. Giống gà Bình Định mang sức kháng bệnh thấp, dễ nuôi. Gà Bình Định sở hữu sức đề kháng mạnh, ít dịch bệnh, tương đối dễ nuôi đặc thù giá bán luôn ở mức ổn định.

Nhược điểm

Gà chậm to, phải nuôi ko dưới một năm mới sở hữu thể ăn giết mổ.

khoa học chăn nuôi gà kiến


Muốn nuôi gà Bình Định đạt hiệu quả cao, người nuôi cần phải thường xuyên vệ sinh chuồng trại, xử lý vôi để xoá sổ mầm bệnh sau mỗi lứa gà.
Theo dõi phân gà mỗi ngày nhằm nắm tình hình của cả đàn.
Tiêm phòng dịch bệnh đúng liều.
tìm con giống phải chăng ở những hạ tầng chất lượng.
thời kì trong khoảng 25 ngày tuổi trở đi chỉ cho gà chỉ ăn ban ngày, không cho ăn ban đêm.
Chuồng nuôi gà được chia khiến cho hai dòng là chuồng úm và chuồng chăn thả. Đối với chuồng úm được ngoại hình kính gió và treo phổ thông bóng đèn nhằm giúp gà giữ ấm. Còn đối  chuồng chăn thả thì được xây theo hướng thoát mát, sở hữu mái che và đặc biệt phải khá phổ quát1 điều đặc trưng ở đây đó là người nuôi úm gà (tức nuôi gà con trong môi trường được giữ ấm và đảm bảo những yếu tố vệ sinh, thực phẩm, thuốc men cho gà trong tầm 4 tuần tuổi đầu tiên) bằng trấu và củi chứ không úm bằng điện (thời gian úm 25 ngày/lứa, sử dụng đồng hồ đo nhiệt độ để điều chỉnh củi lửa chỉ úm ban đêm là chính).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi