Bí quyết soi trứng có trống trước khi ấp

khi chơi đá gà và nuôi gà đá, nhân giống tạo dòng gà mới cần phải có kỹ thuật về xem trứng gà. Không hề trứng gà nào cũng mang thể sở hữu đi ấp. Tỉ lệ trứng ấp hỏng càng ít thì người nuôi sẽ đạt trị giá kinh tế càng lớn. Sau đây là kinh soi trứng gà để với đi ấp. Người chăn nuôi với thể tham khảo và khiến cho theo để tăng tỉ lệ ấp thành công.

Dụng cụ và các bước tiến hành

Máy soi trứng được bán hơi phổ quát trên thị phầnbên cạnh đó, đối  chủ nuôi là hộ gia đình nhỏ lẻ, việc mua máy soi trứng là không cần yếungược lại, người nuôi vẫn mang thể soi trứng bằng các dụng cụ tại gia. Cụ thể:
Chuẩn bị một căn phòng tối, đèn bấm siêu sáng hoặc 1 bóng đèn trên 60W, 1 tờ bìa mỏng.
Sau khi sở hữu trứng vào phòng tối, người nuôi gà sử dụng tấm bìa cuốn tròn lại, một đầu vừa sở hữu quả trứng để dọc, một đầu vừa sở hữu bóng đèn.

Cách soi trứng gà

Cách soi trứng gà rất đơn giản là người nuôi đặt đầu lớn của quả trứng lên phần tấm bìa đã cuộn tròn lại và đã nối 1 đầu mang bóng đèn.

Kinh nghiệm soi trứng để ấp


Không phải trứng gà nào cũng với thể mang đi ấp. Tỉ lệ trứng ấp hỏng càng ít thì người nuôi sẽ đạt trị giá kinh tế càng to. Sau đây là kinh soi trứng gà để với đi ấp. Người chăn nuôi  thể tham khảo và khiến theo để nâng cao tỉ lệ ấp thành công.

Những bước soi trứng

Máy soi trứng được bán hơi nhiều trên thị trườngkhông những thế, đối với chủ nuôi là hộ gia đình nhỏ lẻ, việc mua máy soi trứng là ko nhu yếungược lại, người nuôi vẫn với thể soi trứng bằng các dụng cụ tại gia. Cụ thể:
Chuẩn bị một căn phòng tối, đèn pin siêu sáng hoặc một bóng đèn trên 60W, 1 tờ bìa mỏng.
Sau lúc mang trứng vào phòng tối, người nuôi gà sử dụng tấm bìa cuốn tròn lại, 1 đầu vừa với quả trứng để dọc, một đầu vừa  bóng đèn.

Cách thức soi trứng gà

Cách thức soi trứng gà rất thuần tuý là người nuôi đặt đầu lớn của quả trứng lên phần tấm bìa đã cuộn tròn lại và đã nối một đầu  bóng đèn.
Nguồn ánh sáng chiếu vào quả trứng sẽ khiến ta mang thể trông thấy các hiện tượng bên trong quả trứng

Cách xem trứng khi soi

Việc chú ý và nhận biết những hiện tượng khi soi trứng rất quan trọng để loại bỏ những quả trứng không đủ điều kiện ấp nở.

Trứng bị rạn, nứt vỏ

Trứng bị rạn, nứt cứng cáp sẽ không thể hình thành gà con. Hơn thế, trứng sẽ rất nhanh hỏng trong điều kiện ấp nở làm ảnh hưởng tới các quả trứng khác.
những vết rạn này mang thể khó bị phát hiện bằng mắt thường nhưng khi soi bằng nguồn sáng mạnh thì rất dễ nhìn thấy.

Trứng bị rỗ

Đầy đủ quả trứng  phần vỏ bị rỗ. Dù ít hay phổ biến lỗ rỗ thì quả trứng ấy cũng ko đạt điều kiện nên cần loại bỏ.

Trứng  trống

Sau 5- 7 ngày ấp, trứng sẽ mang 1 điểm đen gọi là phôi và những mạch máu xung quanh. Đây là hiện tượng thông thường, trứng vẫn đang phát triển tốt. Người nuoi gà  thể để chúng trở lại ấp ở.

Trứng với quầng thâm

Quầng thâm này là một vòng tròn bên trong trứng. Hiện tượng này cho thấy trứng đã bị vi khuẩn xâm nhập, và không thể tăng trưởng được nữa. Nên ngay thức thì dòng bỏ quả trứng để hạn chế gây thối khiến cho tác động đến các quả trứng khác.

Trứng  lòng đỏ còn nguyên

Sau 5 – 7 ngày ấp mà trứng vẫn giữ nguyên lòng đỏ thì đây là trứng chưa được thụ tinh, hay gọi là ko  sống. Trứng này nên mẫu bỏ luôn vì chúng chẳng thể lớn mạnh được.
Soi trứng gà là hoạt động kiểm tra trứng bắt đề xuất thực hiện để mang đàn gà con khỏe mạnh và sở hữu tỷ lệ ấp nở cao. phương pháp soi trứng gà rất dơn giản và dễ thực hành. Người nuôi gà mang thể tham khảo bài viết trên để nắm được phương pháp soi trứng gà và nhận mặt trứng đủ điều kiện ấp nở.
>> Xem thêm: công dụng của tỏi trong nuôi gà đá

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lộ Clip nữ sinh trường THPT Phú Ngọc làm tình cùng bạn trai trong nhà nghỉ

Tin Hot 24h ca sĩ "Phương Nga" lộ clip với bạn trai

Gà Bà Điểm Hóc Môn giai thoại trong giới gà chọi